Bài chia sẻ của sinh viên năm nhất khi học ở Hòa An

Mai Huyền, sinh viên năm nhất ngành Ngôn ngữ Anh chia sẻ về học tập tại Hòa An…

Phần clip tiếng Anh có đăng trong Workplace By Facebook cho các thành viên tham khảo…

Xin chào tất cả mọi người. Cũng hơi lâu rồi mình chưa thấy mọi người, chắc cũng gần 1 tháng rồi còn gì. Lí do mà mình vắng mặt lâu như vậy đó là mình học quốc phòng. Và mình đã hoàn thành xong khóa học cách đây vài ngày. Hôm nay mình sẽ chia sẽ cho mọi người cảm xúc của mình khi học quốc phòng ở khu 4 trường đại học Cần Thơ (hay còn gọi là khu Hòa An). Khóa học của mình đã kéo dài 3 tuần. Từ ngày 26 tháng năm cho đến ngày 16 tháng sáu năm 2019. Mình là thành viên của đại đội 115, ở phòng 110 của kí túc xá C. Mình được học tập, ăn, uống và sinh hoạt tại đó luôn. Chuyến đi để lại cho mình rất nhiều cảm xúc và mình đã học được rất nhiều bài học ở đó. Mình sẽ nói về 1 ngày của mình ở đó.

Buổi sáng

Buổi sáng mình thức dậy lúc 5:00a.m, tập thể dục lúc 5:30a.m, sau đó mình ăn sáng và chuẩn bị đi học. Mình và đại đội của mình bắt đầu đi đến lớp lúc 7;45a.m, giờ học bắt dầu lúc 8:00 - 11:00a.m và được nghỉ giải lao 30 phút giữa buổi. Sau khi kết thúc giờ học buổi sáng trở về, chúng mình ăn trưa và nghỉ ngơi.

Buổi chiều

Giờ học buổi chiều bắt đầu lúc 1:30 - 4:00p.m và cũng được nghỉ giải lao 30 giữa giờ. Sau đó là mình bắt đầu ăn chiều và được sinh hoạt tự do. Mình hay đá cầu cùng các bạn trong đại đội của mình sau khi ăn cơm chiều.

Buổi tối

Chiều tối là khoảng thời gian vui nhất trong ngày, chúng mình thường tụ hợp với nhau để cùng chơi ma sói, đi dạo, đi CanTeen… đến 10p.m là tất cả các phòng phải đóng cửa tắt đèn và đi ngủ. Nhưng riêng tối thứ 7 thì mọi người được thức đến 11p.m, thường thì buổi tối này bạn bè mình hay ngồi lại với nhau để hát cho nhau nghe những bài hát hay. Ở đó, những bạn độc thân thường hay chọc với nhau bằng một câu nói vui vẻ đó là “đi một về hai”. Nó có nghĩa là sẽ tìm được người yêu trong chuyến đi học lần này.

Lời kết:

Ba tuần trôi qua, quá trình rèn luyện, học tập mệt nhọc và những lúc đùa giỡn vui vẻ cùng bạn bè cũng đã trôi qua. Sáng ngày 26 tháng 6 chúng tôi được cho ra về và bắt đầu kì nghỉ hè. Lúc đi học thì rất mong được về nhưng giờ được về thì lại không muốn. Buổi sáng hôm ấy, tối thực sự rất buồn. Nếu có cơ hội tôi vẫn muốn mình có thể trở lại đó học thêm vài lần nữa.

Và vừa rồi là những chia sẻ của mình về chuyến đi học quốc phòng ở Hòa An. Cảm ơn các bạn đã quan tâm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *